PLC

ครูอังคณา  ศรีระวงค์


ประวัติ

นางอังคณา ศรีระวงค์

ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ

ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ  เดียวกัน

รายชื่อสมาชิกในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปัญหาที่กลุ่มเลือก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน


เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ


ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เลือกมาใช้แก้ปัญหา

การจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ในรูปแบบต่าง ๆ 

ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา



การจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุกโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 

6 เรื่อง โครงสร้างประโยค 

ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

PAแผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1_ครูอัง.pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

lv_0_20240903122758.mp4

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน 

นักเรียนมีความสนใจในการเรียนรู้โดยการจัดกิจกรรมมากขึ้น นักเรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้ และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 

ปัญหา / อุปสรรค 

ไม่สามารถสรุปคะแนนให้นักเรียนทราบได้ทันที 

สิ่งที่ควรพัฒนาต่อไป 


-ปรับปรุงวิธีการเก็บคะแนนให้นักเรียนทราบผลได้เร็วขึ้น

-เพิ่มแบบฝึกในการทำกิจกรรมให้มากยิ่งขึ้น 

ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

รายงานplcครูอัง.pdf