PLC

ครูปัศณี  เทียบไธสง

นางสาวปัศณี เทียบไธสง 

ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ  เดียวกัน

รายชื่อสมาชิกกลุ่ม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปัญหาที่กลุ่มเลือก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน

เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ

ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เลือกมาใช้แก้ปัญหา

   การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning บูรณาการกับ Activity-based Learning   สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1             ปีการศึกษา 2567 

ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning บูรณาการกับ Activity-based Learning   สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567

ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

แผนการสอนเรื่อง Past Perfect Tense.pdf
Past Perfect Tense (1).pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

IMG_9462.MOV

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน

        นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอนมากขึ้น เพราะกิจกรรมต่างๆ กระตุ้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ร่วมกันเป็น กลุ่มและผู้เรียนสามารถสร้างองค์ความรู้ของตนเองในเรื่อง Tense ได้  และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 

ปัญหา / อุปสรรค 

ผู้เรียนบางคนอาจกลัวว่าจะใช้ Tense ผิด จึงทำให้ขาดความมั่นใจในการพูดหรือเขียน ซึ่งอาจทำให้ไม่กล้าใช้ภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่ 

สิ่งที่ควรพัฒนาต่อไป 

การใช้กิจกรรมหรือแบบฝึกหัดที่เน้นการใช้ Tense ในสถานการณ์จริง 

ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

ปกหน้า_merged.pdf