PLC

ครูฐิตินันท์ เตชะนันท์


ประวัติ

นางสาวฐิตินันท์ เตชะนันท์ (黄老师)

ตำแหน่ง ครู คศ.1

ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ  เดียวกัน

รายชื่อสมาชิกในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปัญหาที่กลุ่มเลือก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และนักเรียนขาดทักษะที่จำเป็นต่อการเรียนวิชาภาษาจีน 

เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาจีน

ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เลือกมาใช้แก้ปัญหา

การปรับประยุกต์รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)       ในการแก้ปัญหาการอ่านออกเสียงภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม 

ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา




การปรับประยุกต์รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ในการแก้ปัญหาการอ่านออกเสียงภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม 


ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

แผนPAม2 - 1 ชั่วโมง - ปรับปรุง.pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน 

นักเรียนมีความสนใจในการจัดการเรียนรู้จากกิจกรรมมากขึ้น นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และระบุสีเป็นภาษาจีนได้อย่างถูกต้อง


ปัญหา / อุปสรรค 

เมื่อให้นักเรียนอ่านแค่ตัวอักษรจีนอย่างเดียวโดยไม่มีพินอินให้อ่าน พบว่ายังมีนักเรียนบางคนที่ยังจำตัวอักษรจีนไม่ได้ 


สิ่งที่ควรพัฒนาต่อไป 

พัฒนาเรื่องการจดจำตัวอักษรจีนของนักเรียน 



ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

รายงานplc (1).pdf